Home > Thủ Thuật > 7 thủ thuật giúp clip TikTok của bạn dễ phổ biến hơn
Thủ ThuậtThủ Thuật Máy ảnhTin TứcTin Tức Máy Ảnh

7 thủ thuật giúp clip TikTok của bạn dễ phổ biến hơn

52487f17b7cc6d8c4555139818629d9b

TikTok không chỉ là một ứng dụng quay video. Các thương hiệu và doanh nghiệp thành công tiếp cận khách hàng của họ và mở rộng cộng đồng trên TikTok theo nhiều cách thức độc đáo và ý nghĩa. Phương pháp tiếp cận và giao tiếp thông minh này đến thông qua video mà các thương hiệu này chia sẻ. Khách hàng cũng nhanh chóng nhận diện được những video nào không “giống TikTok” hay sản phẩm được xào nấu lại từ những nền tảng, chiến dịch khác.

Dưới đây là bộ 7 thủ thuật giúp các clip TikTok của bạn chuyển mình và dễ dàng phổ biến hơn.

Tip #1: Quay toàn màn hình

TikTok cung cấp cũng như cộng đồng của họ kỳ vọng vào một trải nghiệm toàn màn hình gây được ấn tượng. Vậy nên bất cứ khi nào có thể, hãy tránh quay những clip không áp dụng tỉ lệ khung hình chân dung full 9:16. Các clip theo dạng vuông hay ngang sẽ không đạt được lượng tương tác hay hiệu suất tốt bằng dạng dọc toàn màn hình. Đa số video ở tỉ lệ full 9:16 TikTok thường nhận được nhiều chú ý hơn hẳn video ở các dạng tỉ lệ khác.

Nếu bạn đang định tái dựng các sản phẩm có sẵn, hãy tham khảo bộ công cụ sáng tạo của chính TikTok để định dạng lại video của bạn một cách hiệu quả nhất.

Tip #2: Tạo âm thanh

TikTok là trải nghiệm có âm thanh; âm thanh vẫn luôn là yếu tố quan trọng trên nền tảng này, đồng nghĩa với mọi thể loại âm thanh từ âm nhạc, lồng tiếng hay kể cả hai. Cách bạn chọn âm thanh và nhịp điệu, phong cách, tâm trạng của nó hay thậm chí giọng đọc sẽ đều có ảnh hưởng đến cách cộng động TikTok nhận diện thương hiệu của bạn. Hãy hình dung cách bạn muốn truyền tải thông điệp của thương hiệu và lồng ghép nó với âm thanh phù hợp.

Nếu bạn đang tìm kiếm những âm thanh phù hợp với mẩu quảng cáo của bạn trên TikTok, bạn có thể tham khảo trong thư viện âm thanh quảng cáo miễn phí ngay trên ứng dụng TikTok. Bạn cũng có thể tận dụng các âm thanh độc đáo do chính bạn sáng tạo bất kể nó là một đoạn beat hay ASMR.

@crewsupplyco We need a beach for this batch 🍹 #mojito #mojitotime #cocktails #fyp #asmr #asmrsounds #asmrtiktoks #asmrvideo #athomebartender #infusion #bartok ♬ original sound – Crew Supply Co.

Kênh @crewsupplycouses sử dụng các âm thanh ASMR khác biệt để làm nổi bật sản phẩm của họ và tạo ra mẩu quảng cáo TikTok vừa mạnh mẽ vừa dễ nhớ.

Tip #3: Ngắn gọn súc tích

Quay clip TikTok thì đừng vòng vo. Hãy truyền tải thông điệp của bạn và tạo cảm hứng để người xem hành động ngay. Độ dài clip TikTok của bạn nên khớp với độ dài thông điệp bạn muốn truyền tải, đừng để dư thừa. Các đoạn video In-Feed (hình thức quảng cáo cho ngân sách thấp/vừa) thường dài khoảng từ 5 tới 60 giây, nhưng các video ngắn hơn nữa sẽ còn hoạt động hiệu quả hơn. Trung bình cứ 4 video có thể hiện cao nhất thì trong đó sẽ có 1 video có độ dài từ 21 tới 34 giây, tăng lượt chú ý hơn 1.6 lần.

Tip #4: Lo-fi là nhất

Không sợ thủng ngân sách vì dự án lớn, những gì bạn cần là quay clip TikTok bằng camera trên điện thoại di động. Các công cụ quay dựng và hiệu ứng sáng tạo có sẵn trên TikTok sẽ giúp nâng cấp clip TikTok của bạn sau. Lo-fi không đồng nghĩa với chất lượng thấp, hãy nhìn vào phần đông các video nổi bật nhất trên TikTok đều có độ phân giải thấp nhất từ 720p hoặc đổ lên.

Phương thức tiếp cận sản xuất video lo-fi còn rất thích hợp để bạn tạo dựng mối liên hệ sâu đậm với khách hàng của bạn. Theo một nghiên cứu gần đây của Flamingo cho thấy có đến 56% người dùng và 67% nhà sáng tạo trên TikTok cảm thấy gần gũi hơn với các thương hiệu họ thấy có hoạt động trên TikTok và nhất là khi các thương hiệu này đăng tải nội dung thân thiện, không phô trương – so với những thương hiệu không hoạt động trên nền tảng này.

Tip #5: Vừa nói vừa làm

Truyền tải thông điệp ngắn gọn và súc tích là thành tích cao nhất đối với một chiến dịch TikTok thành công, điều này đồng nghĩa bạn phải tìm được cách giao tiếp các ý tưởng của bạn thật rõ ràng thông qua nhiều phương tiện khác nhau mà vẫn phù hợp với trải nghiệm TikTok nguyên bản.

👉 Trực tiếp đề cập đến người dùng trên camera. TikTok là nền tảng video dựa trên sự tương tác, các thương hiệu xử lý nội dung theo hướng hội thoại với khách hàng của họ thường sẽ đạt độ thành công cao hơn.

👉 Thêm tiếng (nói hoặc đọc). Có âm thanh là yếu tố quan trọng trên TikTok. Hãy tận dụng âm thanh để thành công hỗ trợ và trao đổi thông điệp của bạn.

👉 Lồng chữ. Chạy chữ trên màn hình không chỉ hỗ trợ trong trường hợp xem không bật tiếng. Việc thấy được thông điệp trên màn hình cùng lúc với nghe âm thanh sẽ giúp củng cố các ý tưởng này trong tiềm thức của người xem, từ đó bạn sẽ tạo được kết nối sâu hơn với khách hàng của bạn.

👉 Giúp video phổ biến hơn với caption. Không phải ai cũng bật được âm thanh mọi lúc mọi nơi, lúc này caption sẽ giúp đảm bảo thông điệp của bạn chạm được tới người xem trong bất kể tình huống nào.

Tip #6: Tận dụng xu hướng để sáng tạo

Các thương hiệu thành công trên TikTok thường bắt kịp những gì cộng đồng đang theo đuổi. Hãy theo dõi những cuộc trò chuyện để xem xu hướng nào đang nổi bật trên TikTok. TheTrend Discovery là một công cụ hữu ích để bạn theo dõi những chủ đề nổi bật trên TikTok theo từng tuần, tháng hoặc năm, bạn thậm chí có thể tìm thấy những nguồn cảm hứng sáng tạo quảng cáo mới tại đây.

Tham gia và trao đổi bằng ngôn ngữ TikTok rất có lợi. Nghiên cứu gần đây của Flamingo cho thấy 61% người dùng TikTok yêu thích các thương hiệu có sáng tạo hoặc tham gia vào các xu hướng trên TikTok.

Tip #7: Kết hợp với các nhà sáng tạo khác

Phương thức truyền miệng rất có hiệu quả trên TikTok, và việc hợp tác với các nhà sáng tạo trên nền tảng này là một cách tuyệt vời để tiếp cận cộng đồng của bạn một cách riêng biệt và hiệu quả. Các nhà sáng tạo thấu hiểu cộng đồng và ngôn ngữ của nền tảng, việc hợp tác đúng người sẽ mang đến cơ hội cho phép nội dung của thương hiệu bạn trở nên nổi bật. Theo một nghiên cứu về hành vi tiêu dùng ngày lễ ở Mỹ, 33% người dùng Gen Z trong độ tuổi đi học mua sắm đồ dùng theo review của nhà sáng tạo TikTok.

TikTok Creator Marketplace kết hợp với hàng nghìn nhà sáng tạo ở mọi tầm giá. Bạn có thể lọc theo chủ đề nội dung, số người theo dõi, địa điểm,… để tìm ra các đối tác  phù hợp với thương hiệu, doanh nghiệp của bạn.

Trên đây không phải danh sách những việc cần làm để bạn sáng tạo từng clip TikTok. Những thủ thuật hữu ích này đồng nghĩa đóng vai trò như bản hướng dẫn trực tiếp để giúp thương hiệu của bạn tìm được vị trí tốt nhất trên TikTok. Hãy bắt đầu khám phá các giải pháp sáng tạo giúp video của bạn nổi bật ngay hoặc dạo xem Creator Marketplace. Nếu bạn mới dùng TikTok, bạn có thể bắt đầu bằng việc đăng ký tài khoản TikTok Ads Manager ngay hôm nay.

Nguồn: TikTok