Home > Tin Tức > Đánh giá Canon EOS 6D Mark II chụp phong cảnh
Tin TứcTin Tức Máy ẢnhĐánh giáĐánh Giá Máy Ảnh

Đánh giá Canon EOS 6D Mark II chụp phong cảnh

eos-6d-mark-ii-landscape-photography_1660

Với trang bị màn hình LCD xoay lật đa góc, giờ đây người dùng có thể chụp những góc khó với máy ảnh Canon 6D Mark II. EOS 6D Mark II trang bị bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 cho ảnh sắc nét với nhiễu không đáng kể, là mẫu máy ảnh lý tưởng để chụp phong cảnh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhiếp ảnh gia Toshiki Nakanishi của trang Snapshot Canon Asia đánh giá máy ảnh EOS 6D Mark II với ảnh chụp phong cảnh.

eos-6d-mark-ii-landscape-photography_1660

Mở rộng tiềm năng chụp phong cảnh với thân máy full frame trọng lượng nhẹ và Touch Shutter

Anh Toshiki từng đi du lịch quanh đồi Biei vào giữa mùa hạ với máy ảnh EOS 6D Mark II. Đây cũng là khoảng thời gian rực rỡ và phù hợp với nhiếp ảnh nhất với muôn hoa đua nở khắp nơi, tạo nên các chất liệu như xếp lớp sống động thể hiện nét đặc sắc của đảo Hokkaido. Máy ảnh Canon EOS 6D Mark II đã làm tốt công việc của nó khi chụp một mùa tươi đẹp như thế.

eos-6d-mark-ii-landscape-photography_1660-1
Canon EOS 6D Mark II/ EF100-400mm f/4.5-5.6L IS II USM/ FL: 400mm/ Khẩu độ ưu tiên AE (f/5.6, 1/400 sec, EV+1.0)/ ISO 100/ WB: Daylight

Toshiki tìm thấy một cánh đồng kết hợp giữa hoa kiều mạch trắng và hoa hướng dương vàng. Để tránh lấy bố cục lộn xộn, nhiếp ảnh gia người Nhật này thiết lập lấy nét với Touch AF trên đóa hoa bắt mắt nhất ở giữa cánh động, đồng thời làm mờ cả tiền cảnh và hậu cảnh.

Cảm biến ảnh full frame với độ phân giải xấp xỉ 26.2MP giúp diễn cảnh chi tiết, bên cạnh bộ xử lý hình ảnh tăng cường DIGIC 7 xuất ảnh sắc nét. Nhờ vào mức độ điểm ảnh, chuyển tiếp màu được tái tạo cũng phong phú và giảm nhiễu tốt, do đó người dùng có thể tận hưởng hình ảnh với tông màu đậm đà hơn trước.

Các nhiếp ảnh gia sẽ hài lòng với sự bổ sung của màn hình LCD xoay lật đa góc trên thân máy nhỏ gọn, nhẹ, đặc trưng của dòng máy ảnh EOS 6D. Kết hợp với tính năng Touch Shutter là Dual Pixel CMOS AF, giờ đây bạn có thể trải nghiệm các góc khó. Toshiki khẳng định máy ảnh EOS 6D Mark II sẽ giúp nhiều người dùng chụp được ảnh phong cảnh dễ dàng từ nhiều góc mới.

Photo Gallery

eos-6d-mark-ii-landscape-photography_1660-2
Canon EOS 6D Mark II/ EF24-105mm f/4L IS II USM/ FL: 28mm/ Khẩu độ ưu tiên AE (f/11, 1/160 sec, EV-1.0)/ ISO 200/ WB: Daylight

Ảnh là sự kết hợp những đám mây mùa hạ và cánh đồng lúa mì mà không có một ranh giới nào. Toshiki đã đi vòng quanh và quan sát cánh đồng lúa mì này trước khi chụp ảnh, và nhanh chóng bắt được khoảnh khắc các đám mây nổi lên trên bầu trời ở phía bắc vào buổi chiều ngày hạ nóng bỏng này. Thời điểm thật hoàn hảo – những đám mây đổ bóng giúp cho ánh sáng mặt trời trông đậm nét hơn.

eos-6d-mark-ii-landscape-photography_1660-3
Canon EOS 6D Mark II/ EF16-35mm f/4L IS USM/ FL: 18mm/ Khẩu độ ưu tiên AE (f/11, 1/8 sec, EV-1.7)/ ISO 200/ WB: Auto

Sắc cam của ánh chiều tà rất hợp với những đóa hoa hướng dương nở bên dưới đang hướng về phía đông. Anh Toshiki đã có linh cảm là bầu trời sẽ đạt được màu sắc rực rỡ như vậy vào ngày hôm ấy, cũng vì lẽ đó anh chọn địa điểm này để chụp. Và khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống, màn trình diễn ngoạn mục cũng bắt đầu.

eos-6d-mark-ii-landscape-photography_1660-4
Canon EOS 6D Mark II/ EF100-400mm f/4.5-5.6L IS II USM/ FL: 214mm/ Khẩu độ ưu tiên AE (f/8, 1/8 sec, EV-1.7)/ ISO 200/ WB: Daylight

Các màu thẫm, mạnh mẽ của bình minh chỉ xuất hiện chỉ trong vài phút trước khi mặt trời mọc hoàn toàn. Bạn có thể bắt được cảnh như vậy khi thời tiết thay đổi đột ngột. Những màu sắc mãnh liệt như vậy có thể rất khó để lột tả, nhưng EOS 6D Mark II vẫn có thể tái tạo tông màu đỏ rất đẹp mà không gây bão hòa.

eos-6d-mark-ii-landscape-photography_1660-5
Canon EOS 6D Mark II/ EF100-400mm f/4.5-5.6L IS II USM/ FL: 176mm/ Khẩu độ ưu tiên AE (f/11, 1/3 sec, EV-0.3)/ ISO 100/ WB: Daylight

Anh Toshiki đi đến địa điểm chụp hình khi sương xuống do sự chênh lệch nhiệt độ giữa nước và không khí xung quanh. EOS 6D Mark II đã thể hiện sức mạnh nhiếp ảnh xuất sắc của nó qua khả năng tái tạo chi tiết cây cối ẩm ướt và chất liệu mượt như lụa của sương mù.

eos-6d-mark-ii-landscape-photography_1660-6
Canon EOS 6D Mark II/ EF100-400mm f/4.5-5.6L IS II USM/ FL: 227mm/ Khẩu độ ưu tiên AE (f/16, 1/15 sec, EV+1.0)/ ISO 100/ WB: Daylight

Những cây lúa mạch lên men xào xạc trong gió. Để truyền tải không khí của địa điểm này một cách chân thực, Toshiki đã bấm màn trập nhiều lần, cố tình tạo ra một bức ảnh được lấy nét một phần bằng cách tận dụng tốt chuyển động bị nhòe của đối tượng.

eos-6d-mark-ii-landscape-photography_1660-7
Canon EOS 6D Mark II/ EF24-105mm f/4L IS II USM/ FL: 93mm/ Khẩu độ ưu tiên AE (f/11, 1/250 sec, EV+0.3)/ ISO 200/ WB: Daylight

Để chụp các chi tiết của mây mùa hạ khó không tưởng. Trong hầu hết các tình huống, các vùng sáng của mây thường bị mất viền, tuy nhiên EOS 6D Mark II vẫn giữ được khả năng cho ra ảnh giữ được phần chuyển tiếp.

 

(Theo Toshiki Nakanishi/Snapshot Canon Asia)


Tham gia Group ZSHOP GROUP – GIAO LƯU – CHIA SẺ – MUA BÁN MÁY ẢNH, MACBOOK để thảo luận và cập nhật tin tức máy ảnh,công nghệ cùng cơ hội  nhận được nhiều ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn!