Home > Tư vấn > Chỉ dẫn của Apple với phần mềm TouchBar: hãy đối xử với nó như bàn phím mở rộng, không phải màn hình
Tư vấn

Chỉ dẫn của Apple với phần mềm TouchBar: hãy đối xử với nó như bàn phím mở rộng, không phải màn hình

touch-bar-tren-macbook-pro-2016

Theo trang TechCrunch, Apple đã đưa ra chỉ dẫn rất chi tiết về những gì lập trình viên có thể làm với màn hình cảm ứng Touch Bar mới trên MacBook Pro 2016. Apple xem đây là một phần mở rộng của bàn phím, vì vậy nhà phát triển cũng cần đối xử với nó theo hướng này chứ không được viết ra các app biến dải OLED này thành màn hình thứ 2. Ví dụ, app không được phép hiển thị thông báo hay các tin nhắn lên Touch Bar, không được hiển thị những hình ảnh chuyển động (vì người dùng không kỳ vọng sẽ thấy gì đó chạy chạy trên bàn phím của mình). Những chỉ dẫn này là cần thiết để giúp đảm bảo trải nghiệm Touch Bar đồng nhất xuyên suốt hệ sinh thái Apple, nhưng vì app của macOS vẫn có thể cài qua các con đồng “phi App Store” nên chúng ta vẫn có thể thấy nhiều trò vui mà các anh em dev sáng tạo ra.

Chỉ dẫn chi tiết của Apple như sau:

  • Sử dụng Touch Bar như một phần mở rộng của bàn phím và trackpad, không phải như là một màn hình
  • Touch Bar không được hiển thị thông báo, tin nhắn, các nội dung cuộn, nội dung tĩnh, hay bất kì thứ gì đòi hỏi sự tập trung của người dùng hoặc khiến người dùng bị phân tâm khỏi màn hình chính
  • Tránh sử dụng chuyển động. Touch Bar được xem như là một phần mở rộng của bàn phím, và người dùng không kỳ vọng sẽ thấy chuyển động trong bàn phím của mình
  • Sử dụng màu sắc đơn giản. Nói chung, Touch Bar phải trông giống như bàn phím vật lý nhất có thể
  • Nói chung, Touch Bar không được dùng cho những tác vụ như tìm kiếm, chọn tất cả văn bản, hủy chọn, copy, paste, undo, redo, tạo mới, lưu, đóng, in, thoát app (chưa rõ lắm ý của Apple ở chỉ dẫn này là gì bởi Safari vẫn có thanh tìm kiếm ngay trên Touch Bar. Mà tại sao lại không cho gắn nút copy paste? Sẽ rất tiện chứ nhỉ?)
Nguồn: TechCrunch

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *