iPhone SE chứng minh rằng chiến lược iPhone giá rẻ của Apple đang tiếp tục thành công.
Theo báo cáo mới nhất của Counterpoint Research, thị trường smartphone đã bị ảnh hưởng rất nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Theo dữ liệu thống kê được, doanh số smartphone bán ra tại Mỹ đã sụt giảm 25% trong Q2/2020, so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, iPhone SE 2020 của Apple lại là một điểm sáng duy nhất.
Tất cả các hãng smartphone đều bị ảnh hưởng. Theo báo cáo, doanh số của Samsung sụt giảm ít nhất, ở mức 10%. Tiếp đó là Alcatel, với mức sụt giảm 11%. Còn đối với Apple, doanh số iPhone đã giảm 23%. Nghiêm trọng hơn đó là OnePlus ở mức 60%, Motorola ở mức 62% và ZTE ở mức 68%.
Giám đốc nghiên cứu thị trường Bắc Mỹ của Counterpoint Research, ông Jeff Fieldhack cho biết rằng iPhone SE đã giúp Apple không bị sụt giảm sâu: “iPhone SE đã thành công hơn cả mong đợi và bán được trên nhiều kênh khác nhau. Theo nhận định của chúng tôi, iPhone SE không có khả năng làm giảm doanh số của iPhone 5G sắp tới. Người mua iPhone SE thực dụng hơn, quan tâm đến giá cả và ít quan tâm đến 5G, màn hình nhỏ cũng không phải là trở ngại”.
Ông Fieldhack đặc biệt nhấn mạnh rằng iPhone SE đã thu hút một số lượng lớn người dùng Android chuyển sang iPhone, với hơn 26% người mua là đến từ Android. “Theo thống kê của chúng tôi, hơn 30% người mua iPhone SE là từ iPhone 6s hoặc cũ hơn nâng cấp lên. Hơn 26% là chuyển từ smartphone Android sang, cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ chuyển đổi bình thường từ Android sang iOS”, ông Fieldhack cho biết.
Điều đó chứng tỏ rằng chiến lược iPhone giá rẻ của Apple đang tiếp tục thành công. Không những kích thích người dùng nâng cấp từ những chiếc iPhone cũ, mà còn lôi kéo được một lượng lớn người dùng smartphone Android chuyển sang. Trong khi Android là thánh địa của những chiếc smartphone giá cả phải chăng, thì giờ đây thánh địa đó đang bị Apple xâm chiếm.
Tham khảo: 9to5mac
Theo Trí Thức Trẻ